Android Ads: StartApp, Admob, Tapcontext, Inmobi chọn mạng quảng cáo nào tốt? Startapp IOS SDK.

Chào cả nhà,
Thread này e/m tạo nhằm mục đích chia sẻ thông tin với các bạn lập trình ứng dụng android đang có nhu cầu đặt quảng cáo cho ứng dụng android đang có của e/m trên hệ thống và cung cấp trao đổi/chia sẻ thông tin căn bản về STARTAPP IOS SDK, Startapp trên IOS. Có anh/chị lớn tuổi đọc bài này thông cảm cho em xin phép xưng hô chung là mình. Lưu ý thông tin ở bài viết chỉ mang tính chủ quan từ trải nghiệm của m, và chỉ mang tính chất tham khảo. Rất mong được sự góp ý của ACE, có thể m sẽ tìm thấy mạng quảng cáo tốt hơn 4 mạng quảng cáo đã/đang sử dụng: Admob, Startapp,Tapcontext và Inmobi:).M sẽ nói ngắn gọn về 4 mạng quảng cáo: Admob, Startapp,Tapcontext và Inmobi. Đặc biệt chia sẻ các thông tin Promotion, Bonus từ mạng quảng cáo STARTAPP đối với các ứng dụng Android và IOS tích hợp Startapp SDK. Lưu ý m không hướng dẫn cài đặt và chi tiết kĩ thuật trong bài này vì hầu hết các thông tin này đã được nói rất rõ và cụ thể trên website của các mạng quảng cáo và tài liệu hướng dẫn.

  1. Admob

Với admob thì m chỉ đặt quảng cáo duới dạng Banner, lợi nhuận sẽ thu được từ “Số Lượt Hiển Thị Được Click”của quảng cáo hay trả tiền theo lượt Click.Tuy nhiên Admob sẽ không có thông tin cụ thể về số tiền nhận được trên mỗi lần Click(CPC), mọi thông tin về tổng hợp doanh thu sẽ được tính trung bình theo ECPM. Nên chúng ta sẽ quan tâm đến ECPM(lợi nhuận bạn thu được với 1000 lần hiển thị). Admob có cả trả theo click(CPC) và lượt hiển thị ECPM, nhưng hầu hết là theo lượt click(CPC). Với bài viết này m chỉ giới hạn ở Admob banner nhỏ, nên m chỉ đề cập đến ECPM và số lượt hiển thị được click(CTR)(Nếu ứng dụng có CTR(Percentage of clicks over impressions) cao thì ECPM cũng cao.
Bổ sung công thức tính ECPM cho Banner :
ECPM = Lợi nhuận thực tế thu được từ việc hiển thị 1000 lượt quảng cáo(RPM – Revenue per thousand (mille) interactions) * Tỉ lệ Quảng cáo được hiển thị(Fill Rate). Thường thì Admob có tỉ lệ Fillrate ~100% nên ECPM ~ RPM
Dưới đây là dữ liệu về ECPM của m trong 7 ngày, 30 ngày, 90 ngày, 6 tháng gần đây.

  • 7 ngày gần đây: ECPM($1.52/1000 lần hiển thị)

7.

  • 30 ngày gần đây: ECPM($1.06/1000 lần hiển thị)

30.

  • 90 ngày gần đây: ECPM($0.83/1000 lần hiển thị)

90.
Như vậy với trường hợp của m, ECPM trung bình là ~$1.14/1000 lần hiển thị. Như vậy với ứng dụng của m để kiếm được $100/1 tháng m cần ~100,000 lần hiển thị với CTR khoảng 4%(~4 click/1000 lần hiển thị). Nếu ứng dụng của bạn có người dùng nhiều, thường xuyên, nhu cầu cao thì ECPM sẽ cao hơn.

  • Dữ liệu 1 ngày điển hình của m( m lấy ngày 23/9/2013, trước bài viết này 1 ngày) :
  • Lượt hiển thị: 1739, CTR là 2.76%(~3 click/ 1000 lần hiển thị).
  • Doanh thu: $2.06

1day.

Từ dữ liệu trên bạn có thể ước tính được doanh thu lợi nhuận của bạn, và đánh giá sơ bộ liệu Admob có phải mạng quảng cáo tiềm năng cho ứng dụng của bạn không?

  • Đánh giá của m về Admob: Quảng cáo của admob thân thiện, sdk tốt không ảnh hưởng đến performances của app. Lợi nhuận tương đối cao nếu so sánh với Startapp và Tabcontext. Hiện tại như m, admob đang cao hơn startapp. Như vậy m rất ủng hộ Admob, về lâu dài thì admob sẽ mang lại giá trị cao nếu app của bạn thực sự tốt, có nội dung tốt, có nhiều người dùng thường xuyên, như vậy số lượt hiển thị sẽ cao, GG cũng rate app của bạn cao hơn và đương nhiên ECMP cũng sẽ cao hơn. => Giải pháp gắn bó lâu dài.
  • Đăng ký Admob: https://apps.admob.com/admob/signup?subid=ww-ww-et-admob2&_adc=ww-ww-et-admob2&hl=en

2. Startapp
2. 1 Startapp cho Android

Giải phát tối ưu của m để thu lại lợi nhuận qua “Số lượt tải ứng dụng”. Startapp mới có SDK mới phù hợp với “Chính sách mới ” của Google bắt đầu áp dụng từ hôm nay 23-9-2013. M sẽ không nói chi tiết như Admob nữa vì cũng tương tự Admob, SDK mới sẽ trả theo “Lượt Tải và/hoặc Chia sẻ lợi nhuận Hiển Thị” tùy thuộc vào SDK (Loại quảng cáo của Startapp bạn muốn tích hợp). Mọi người có thể tham khảo dữ liệu :
startapp.
Với ứng dụng của m, ECPM của Startapp hiện tại cao hơn 1 chút so với Admob.

  • Đánh giá về Startapp: Cũng giống như admob, quảng cáo của Admob thân thiện, hầu như không làm ảnh hưởng tới giai diện và trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên theo m SDK của Startapp không được hoàn thiện như SDK của Admob(vẫn còn lỗi khi bạn DEBUG trong Logcat, Background Service ngốn tài nguyên lớn khi hiển thị,đặc biệt lần đầu khi hiển thị EULA ). Tuy nhiên những vấn đề trên hầu như không ảnh hưởng nhiều đến tốc độ của ứng dụng & trải nghiệm của người dùng. => Giải pháp kết hợp lợi nhuận “Lượt Tải + Lượt Hiển Thị” hiệu quả.
  • Nếu bạn đăng ký bằng link giới thiệu của m thì bạn sẽ nhân ngay 15$ bonus khi đặt 1000 download đầu tiên, 15$ nữa khi đạt 250,000 lượt hiển thị đầu tiên và 25% hoa hồng cho các loại loại quảng cáo bên trong ứng dụng(In-app Ads) nào của Startapp:http://startapp.com/rftjqoh
  • Startapp trả tiền hằng tháng rất đều và đúng hẹn(Thường là mùng 1 của tháng). Tiền quảng cáo được tính theo Net30 và mức Min là 50$. Tức là nếu tổng giá trị q/cáo tháng 12/2013 và trước đó của bạn >50$ thì sang mùng 1/2/2014 bạn sẽ được nhận tiền của tháng 12/2013.

2. 1 Startapp cho IOS
Bắt đầu từ cuối tháng 2-2014(24-2-2014) mạng quảng cáo Startapp đã có SDK hỗ trợ tích hợp quảng cáo banner ads, quảng cáo full-page interstitials, quảng cáo OfferWall dưới dạng 2D graphic hoặc 3D graphic. Quảng cáo của Startapp cho IOS đến thời điểm này 28-2-2014 trả tiền cho Developer thông qua Chia sẻ lợi nhuận hiển thị quảng cáo. Quảng cáo hiển thị trong ứng dụng có số lượt Click cao, tương tác nhiều với người dùng sẽ có ECPM cao(Lợi nhuận chi sẻ trên 1000 lần hiển thị ).Startapp đang có Promotions lên tới 1000$ trong cho anh em nào tích hợp Startapp IOS SDK. Cụ thể là ace nào tích hợp Startap IOS SDK cho ứng dụng IOS của mình, và tổng thu nhập HIỂN THỊ QUẢNG CÁO tính từ 24-2-2014 đến hết 30-4-2014 >=1000$ thì sẽ có cơ hội nhận Bonus 1000$ từ Startapp(Trung bình mỗi tháng 2,3, hết tháng 4-2014) ace kiếm >=500$ từ việc HIỂN THỊ QUẢNG CÁO thì sẽ có cơ hội nhận 1000$ bonus ở tháng 4.
+ ACE tìm hiểu thêm về Startapp IOS SDK tại đây: http://lp.startapp.com/ios-sdk/
+ ACE có thể tham khảo trước quy trình tích hợp SDK vào ứng dụng IOS tại đây:http://www.mediafire.com/view/ve7q0…pp_Integration_V2_0_1_-_Quick_Start_Guide.pdf
+ ACE có thể đăng ký theo Link giới thiệu sau để nhận các chính sách BONUS của Startapp cho việc tích hợp IOS SDK nếu có: http://startapp.com/rftjqoh
+ Sau khi đăng ký và kích hoạt tài khoản qua email ACE có thể đăng ký tham gia Promotion để có cơ hội nhận bonus 1000$ tại đâyhttp://developers.startapp.com/promotion/promo_ios.htm

3. Tapcontext
Tapcontext có những chính sách tặng thưởng rất lớn như tặng ngay +$100 khi đăng ký, hay 15% doanh thu của người bạn giới thiệu dùng Tapcontext, trả tiền trên 1000 lượt tải rất cao, có thể lên tới >100$, CPM có thể lên tới >30$….. M không ác cảm với Tapcontext nhưng thực sự m không đánh giá cao, m đã gỡ bỏ hoàn toàn quảng cáo của Tapcontext vì những lý do sau:

  • Phá vỡ trải nghiệm người dùng vì quảng cáo Thiếu Trách Nhiệm( M sẽ đính kèm đường link ví dụ app đặt quảng cáo của Tapcontext).
  • Dữ liệu thống kê cho app (Dữ Liệu Lượt Tải – Unique(New Users – Người dùng mới))cá nhân m thấy không được chính xác( m dựa vào thống kê từ Google play và Google Analytics để so sánh với dữ liệu của Tapcontext nhiều ngày liên tục)

4. Inmobi
M sẽ cập nhật về quảng cáo của Inmobi trong 1 ngày gần đây, dưới đây là vài đánh giá chung nhất từ trải nghiệm và tìm hiểu của m:

  • Inmobi trả tiền cho mỗi lượt click. Với m thì m chọn phương án an toàn là Admob trả liền theo số lượt click , hiển thị & cài đặt của startapp.
  • Quảng cáo của inmobi về mặt thân thiện thì m nghĩ không bằng admob và startup. Rất dễ làm người dùng hiểu nhầm và click nhầm vì nội dung của quảng cáo và hình ảnh của quảng cáo(Chính sách quảng cáo của Google không cho phép điều này).
  • Tìm kiếm thông tin trên mạng thì 1 số nhà phát triển kêu là bị đóng tài khoản một cách không công bằng, và chưa thỏa đáng(Thường là vì không thỏa mãn chính sách của họ). Riêng thông tin này mình không dám chắc, chỉ là thông tin dựa trên tìm hiểu và có tính chất tham khảo.
  • Cá nhân m doanh thu của inmobi không cao hơn so với startapp(Trên 1 ứng dụng hoặc 2 ứng dụng tương đương). Nhưng lượng click từ inmobi cao hơn, có thể vì lý do ở trên)

Lưu ý Quan Trọng cho các nhà Phát Triển Android: 
1. Ứng dụng của bạn phải tuân theo chính sách nội dung của google:

  • Không có nội dung vi phạm bản quyền: nhạc, video, tài liệu….nguồn dữ liệu có bản quyền mà bạn không có quyền sở hữu.
  • Không có link đến các nguồn dữ liệu có bản quyền mà bạn không có quyền sở hữu.
  • Không chứ nội dung không tiêu cực, bao gồm nhưng không giới hạn :nội dung sex, bạo hành, khiêu khích, đả kích, xung đột tôn giáo.

2. Quảng cáo phải tuân theo chính sách của Google(Nếu bạn chỉ dụng Startapp thì yên tâm vì họ đang thỏa mãn chính sách hiện tại của Google). Nhưng lưu ý:

  • Không đặt nhiều hơn 1 banner trong 1 màn hình. Trừ màn hình đó có dạng Slide trượt nội dung thì có thể đặt 1 banner ở trên cùng và 1 banner ở dưới cùng.
  • Không đặt banner lấn vào nội dung.
  • Không nên hiển thị quảng cáo toàn màn hình ngoài ứng dụng.
  • Không dùng các loại quảng cáo trên thanh trạng thái(Notification)

3. Các bạn dùng Admob nên lưu ý, Admob có chính sách và cách thi hành chính sách quảng cáo rất chặt chẽ. Nếu ứng dụng của bạn và quảng cáo bạn muốn đặt ứng dụng không hoặc bạn nghĩ là không thỏa mãn 2 điều kiện 1 và 2 thì cũng nên tìm phương án an toàn hơn là Startapp.

Giải pháp của m là kết hợp Startapp(Banner, Searchbox)+ Admob(Smartbanner)
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.chf.vn.buddihismMP
Kết Luận: Startapp + Admob là giải pháp tốt nhất hiện tại của m.

Hỏi Đáp:

1. SAO MÌNH ĐĂNG KÍ Startapp ADD QC VÀO RỒI MÀ TRÊN TRANG CỦA NÓ CỨ BÁO LÀ ỨNG DỤNG CỦA MÌNH CHƯA ACTIVE LÀ SAO NHỈ. MONG BÁC GIÚP?

Trả lời: 

Có 2 trường hợp:
TH1: Bạn tích hợp đúng theo các bước, các thông tin. Thì bạn cứ đợi 1-2 ngày, vì hầu hết các nhà quảng cáo cập nhật thông tin quảng cáo trong ứng dụng đều có độ trễ có thể lên tới 48 giờ.
TH2: Bạn tích hợp thông tin chưa đúng: Bạn kiểm tra xem 2 thông tin tích hợp quan trọng nhất đúng chưa nhá. Nếu quảng cáo có hiển thị trong app của bạn rồi thì nhiều khả năng rơi vào trường hợp 1.
StartAppAd.init(this, “<Your Developer Id>”, “<Your App ID>”);
StartAppSearch.init(this, “<Your Developer Id>”, “<Your App ID>”);

Giải pháp bổ sung:
Trong phần quản lý ứng dụng(Dashboard) của Startapp, Bạn vào phần Edit(sửa) thông tin cho ứng dụng, kiểm tra và sửa lại các thông tin liên quan đến ứng dụng nếu chưa có, bao gồm: application package(Tên package), market url(Địa chỉ google play của ứng dụng), is your app live on market( ứng dụng đã phát hành trên chợ ứng dụng chưa?). Xem ảnh đính kèm.

Sau khi các điều kiện: đợi từ 1-2 ngày xem thông tin có bị trễ không, kiểm tra thông tin tích hợp trong code có đúng không, sửa/cập nhật lại lại thông tin ứng(phần market url và ứng dụng live chưa quan trọng)

*** Tiện đây cũng chia sẻ vài điều với các ace về Startapp sau quãng thời gian bắt đầu tích hợp của m từ đầu tháng 9/2013(Có anh/chị lớn tuổi đọc bài này cho phép em xưng hô chung là bạn/mình nhá):
1. Hỗ trợ rất nhanh khi bạn gửi request yêu cầu qua email hoặc qua tính năng Support trong Dashboard(trong web quản lý của họ).
2. Thanh toán đúng hẹn, thường là trước mùng 5( như thường lệ là mùng 1)của tháng bạn được thanh toán. Nhắc lại 1 chút là Startapp sửa sụng hình thức Net30, tức là sau 30 ngày kể từ ngày cuối cùng của tháng mà tổng thu nhập(chưa thanh toán)của bạn lớn hơn 50$, thì Startapp bắt đầu tiến hành thanh toán(Ví dụ hết tháng 2/2014 tổng thu nhập chưa thanh toán của bạn là 51$ thì sang khoảng mùng 1 đến mùng 5 tháng 4/2014 bạn sẽ nhận được thanh toán của tháng 2/2014 và các tháng chưa thanh toán trước đó nếu có- như trường hợp đang ví dụ là 51$).
3. Startapp hay có khoản Bonus, ví dụ tích hợp SDK mới của họ là có Bonus; Bonus vào những dịp lễ, dịp tết(trong tháng đó) cho những nhà phát triển có thu nhập cao hơn một mức nào đó họ đưa ra(Ví dụ trong tháng 12-2013 là họ có chương trình End Year Promotion, ai kiếm được 500$ thì được bonus 100$…Khoản này cũng hay ho phết :D
4. Nếu ứng dụng của m có nhiều người dùng từ US(Mỹ) thì tiền thu về theo lượt tải cũng kha khá đấy :)
5. Nếu hỏi mình mạng quảng cáo nào sẽ là giải pháp số 1 cho đến bây giờ thì vẫn là Admob, và tiếp theo sẽ là Startapp(1 giải pháp thay thế/bổ sung). Còn Inmobi thì m thấy nhiều dev bảo là thỉnh thoảng bị khoá tài khoản vì lý do chủ quan từ Inmobi đưa ra(Vd: vi phạm chính sách…), và khoản thanh toán thì không được tốt lắm(Có khá nhiều dev không được gửi payment đúng hẹn). Còn về mặt Lợi nhuận Chia sẻ qua chỉ số ECPM thì hầu hết các mạng quảng cáo tốt như Admob, Inmobi, Startapp gần như tương đương ấy mà(chấm thang điểm 10 thì Admob 8, Inmobi = Startapp=7). Thế nên m nghĩ a e không cần băn khoản lắm việc chọn mạng nào, và không cần thay đổi mạng quảng cáo nhiều làm gì, mất thời gian và công sức. Cứ chọn mạng nào trước hết Phải Thanh Toán Đúng Hẹn, Chính Sách Bản Quyền & Nội Dung lỏng 1 chút(Admob là khá khắt khe, vi phạm về bản quyền & nội dung là có thể bị Banned vĩnh viễn luôn), ECPM cạnh tranh với các mạng khác là OK.
Ace nào muốn đăng ký sài Starapp có thể đăng ký theo link giới thiệu sau để nhận Bonus nhận 15$ bonus cho thángs đạt 1000 download đầu tiên, 15$ nữa khi đạt 100,000 lượt hiển thị đầu tiên và 25% hoa hồng cho bất cứ 1 loại quảng cáo nào của Startapp : http://startapp.com/rftjqoh
Cảm ơn anh chị em đã quan tâm.

2. Bạn hung.nguyen.91 cho mình hỏi Startapp trả theo lượt tải là lượt tải ứng dụng của mình phải không ?

Nếu trong ứng dụng của mình chỉ có một vị trí quảng cáo ở chân ưng dụng thì làm sao kết hợp giữa Admod và Startapp để được Admob trả liền theo số lượt click , hiển thị & cài đặt của startapp như bạn nói ?

Mình đọc TOS của Admob thì có điều khoản nếu đã có tài khoản Adsense thì phải liên kết giữa tk Adsense và Admob. Trong trường hợp App của mình dự định lấy dữ liệu từ website của mình (đang đặt sẵn Adsense rồi) thì mình không liên kết 2 tài khoản này với nhau thì có nguy cơ rủi ro nào không ?

Sorry nếu mình hỏi hơi ngớ ngẩn vì mình không phải dân lập trình, mình đang dự định thuê đối tác viết app nên cần tìm hiểu các thông tin này để dễ trao đổi với họ.

Cảm ơn bạn.

Trả lời:

1. Startapp trả theo lượt tải là lượt tải ứng dụng của mình phải không ? Startapp có cả trả tiền theo lượt tải và chia sẻ lợi nhuận trên số lượt hiển thị(khả năng cao là CPC – trả tiền theo click nhưng lợi nhuận thì được quy về ECPM). Loại quảng cáo trả tiền trên lượt lại là Searchbox – nó sẽ có 1 cái icon ở bên Trái Màn Hình, Click vào thì hiển thị 1 màn hình Tìm kiếm bên Trong ứng dụng).

2. Nếu trong ứng dụng của mình chỉ có một vị trí quảng cáo ở chân ưng dụng thì làm sao kết hợp giữa Admod và Startapp để được Admob trả liền theo số lượt click , hiển thị & cài đặt của startapp như bạn nói ?
=> Anh có thể chỉ sử dụng Startapp Search box để nhận trả tiền theo lượt tải của Startapp, vị trí quảng cáo ở chân ưng dụng dùng Admob Banner(Admob banner thường có tỉ lệ Fill rate là 100% nên em nghĩ không cần phải sử dụng banner của mạng khác ở vị trí này).Còn nếu muốn hiển thị cả Startapp banner ở đây nữa thì anh có thể điều chỉnh trong Code được nhá(Chỉ cần có cơ chế hiển thị như thế nào là lập trình viên sẽ biết anh ạ, vd cơ chế là khi Admob Banner không hiển thị thì hiển thị Startapp banner). Để nhận thêm chia sẻ lợi nhuận từ việc hiển thị Banner của Startapp thì anh có thể cân nhắc dùng Startapp Interstitial hoặc Splash Ads(hiển thị khi mở ứng dụng).
3. Mình đọc TOS của Admob thì có điều khoản nếu đã có tài khoản Adsense thì phải liên kết giữa tk Adsense và Admob. Trong trường hợp App của mình dự định lấy dữ liệu từ website của mình (đang đặt sẵn Adsense rồi) thì mình không liên kết 2 tài khoản này với nhau thì có nguy cơ rủi ro nào không ? => Theo em được biết thì Admob và Adsense là 2 công ty khác nhau(Mặc dù quảng cáo của Admob có lấy từ Kho Inventory của Adsense) nên nếu anh chỉ lấy dữ liệu từ Website của anh và tạo hiển thị riêng trên di động(Không phải là load trang web trên di dộng nhá) thì không vấn đề gì đâu ạ. Tuy nhiên nếu anh hiển thị luôn Website của anh trên di động(Đã có quảng cáo của Adsense rồi), thì anh không được dùng quảng cáo của Admob nữa(Vì như thế thì anh hiển thị cả quảng cáo Adsense và Admob(Admob cũng lấy quảng cáo từ kho Adsense).

Link thảo luận bài viết trên tinh tế: http://www.tinhte.vn/threads/android-ads-startapp-admob-tapcontext-inmobi-chon-mang-quang-cao-nao-tot-startapp-ios-sdk.2177887/#post-41506764

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s